"นะหน้าทอง" รวมทุกเรื่องที่ควรรู้ ฉบับไทยมูเตลู

นะหน้าทอง

รวมเรื่องน่ารู้ต่างๆ เกี่ยวกับการลงนะหน้าทอง ทั้งวิธีการเลือกสถานที่ลงนะ ข้อห้ามต่างๆ ที่ควรปฏิบัติ และผลลัพธ์ที่ได้จากการลง

“ฉันจึงเป่าคาถาเพื่อให้เธอหลงใหล ให้ทองที่แปะหน้าฉัน ทำให้เธอคลั่งไคล้ จะขอเอาความมารักฉันมาผูกไว้ให้ในหัวใจเธอมีแต่ฉัน”

ถึงแม้ว่าในเนื้อเพลง “นะหน้าทอง” จะบ่งบอกไปในเชิงที่ว่า การไปลงนะจะช่วยเสริมเสน่ห์ ทำให้สาวรักสาวหลง คลั่งไคล้เพียงแต่เราคนเดียวเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว การลงนะไม่ได้มีผลแค่ในเรื่องเสริมเสน่ห์อย่างที่เข้าใจ และการไปลงตามที่มีบุคคลตั้งตัวเป็นอาจารย์เองก็อาจไม่ได้ผลลัพธ์อย่างที่ต้องการ และอาจนำพาไปสู่ความซวยบางอย่างได้ อย่างที่คุณอาจไม่เคยพบมาก่อน

เลือกสถานที่ลงนะหน้าทองยังไง ให้มั่นใจมากที่สุดว่าได้ผลจริง

ในบทความนี้ขอไม่ระบุว่า ถ้าหากสนใจจะต้องไปลงที่ไหน เพราะไม่ใช่แค่พระเกจิอาจารย์เท่านั้นที่ทำได้ ฆราวาสบางท่านก็มีวิชานี้จริงๆ และสามารถเป่าทองให้หายวับไปได้จริงๆ

ปกติแล้ว ถ้าเอาทองคำเปลวแผ่นมาแปะบนผิวหนัง แล้วเอานิ้วบี้ๆ หรือคลึงมันก็จะแตกตัวและสลายไปตามรูขุมขนในผิวหนัง (ไม่ได้ซึมเข้าไปในเนื้อข้างในหรือกระดูก) ไม่เชื่อลองเอามาทำเองได้เลย ถ้าเกิดมีใครทำแบบนี้แล้วบอกว่าทองซึมเข้าไปแล้ว ให้รู้ไว้เลยว่าไม่จริง และไม่แนะนำด้วย เว้นแต่จะเคารพนับถือกันเป็นกรณีพิเศษ ก็เลยไปลง อันนี้ไม่ขัดข้อง

แต่ถ้าหากพระเกจิอาจารย์ หรืออาจารย์ฆราวาสท่านไหนที่แค่เอาทองมาแปะบนหน้าผาก แล้วเอามือกดเฉยๆ (จะเป่าด้วยก็ได้) แล้วทองหายหรือซึมไปสักครึ่งนึง แบบนี้เชื่อถือได้ เพราะแปลว่าจิตถึง มีวิชาจริงๆ

 

อย่างสำนักของข้าพเจ้า ครูบาอาจารย์จะประสะน้ำมนต์มาพรมหรือให้ล้างหน้าก่อน เพื่อล้างสิ่งชั่วร้าย เสนียดจัญไร และเคราะห์ร้ายต่างๆ ที่ติดตัวมาก่อนที่จะลงนะให้ จากนั้นให้จุดเทียนบูชาพระ แล้วนำมาส่องหน้าเพื่อเพิ่มรังสีในทองคำเปลวที่จะช่วยให้ประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น แล้วค่อยพรมน้ำมนต์เป็นสิริมงคลส่งท้ายอีกที

ข้อห้ามปฏิบัติ สำหรับการลงนะหน้าทอง มีอะไรบ้าง?

ถ้าอ่านจากในอินเตอร์เน็ต ก็อาจจะพบรายละเอียดปลีกย่อยไปบ้าง บางที่ก็ห้ามดุด่าพ่อแม่ บางที่ห้ามบ้วนน้ำลาย บางที่ก็ห้ามกินฟัก กินน้ำเต้า กินมะเฟือง จริงๆ แล้วข้อห้ามต่างๆ นี้ขึ้นอยู่กับแต่ละสำนักที่รับลงนะหน้าทอง แต่หลักๆ แล้วจะห้ามผิดศีลข้อ 3 หรือห้ามประพฤติผิดในกามเป็นหลัก เพราะเมื่อไรก็ตามที่ไปยุ่งกับเมียชาวบ้าน หรือหลงมัวเมาในกามโลกีย์ ยังไงก็ต้องนำพาปัญหาและความปั่นป่วนมาสู่ชีวิตแน่นอน ส่วนอีกข้อหลักๆ คือห้ามดูหมิ่นครูบาอาจารย์

การลงนะหน้าทอง ช่วยในเรื่องใดเป็นพิเศษ ลงแล้วจะมีเสน่ห์ขึ้นจริงมั้ย?

ตามความเชื่อโบราณ การลงนะหน้าทอง จะช่วยเพิ่มสง่าราศีให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งก็เท่ากับมีเสน่ห์ด้วย เพราะคนนิยมชมชอบมากขึ้น มี First-Impression ที่ดี ใครเห็นก็รู้สึกเอ็นดู แต่ไม่ได้หมายความว่าเป็นการพลิกดวงชะตาแต่อย่างใด เพราะถ้าคุณดวงไม่ดีในแง่เจอผีบ่อย เจออุบัติเหตุบ่อย มีหนี้สินรุงรังพันตัว การลงนะอาจช่วยให้คุณพอจะมีคนเมตตาช่วยเหลือ แต่ไม่ได้ให้ปัญหาต่างๆ หมดไป เว้นแต่จะไปหาเสริมดวงที่อื่นๆ

เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญานในการอ่านและตัดสินใจด้วยตัวเองทุกครั้ง และหากเกิดข้อผิดพลาดใดในบทความนี้ ข้าพเจ้าขอน้อมรับความผิดไว้แต่เพียงผู้เดียว