รู้จักเบี้ยแก้ เครื่องรางกันผี กันคุณไสย อานุภาพครอบจักรวาล

เบี้ยแก้

เบี้ยแก้ หนึ่งในเครื่องรางโบราณที่มีพุทธคุณมากมาย ทั้งกันผี กันคุณไสย พร้อมแนะนำวิธีบูชาเพื่อให้เบี้ยปกป้องคุณได้เต็มที่

ถึงแม้ว่าทุกวันนี้วิทยาศาสตร์จะมีความก้าวหน้ามากแล้ว แต่ในทางกลับกันไสยศาสตร์ มนตร์ดำก็เฟื่องฟูไม่แพ้กัน อาจจะเพราะศีลธรรมของมนุษย์ที่ต่ำลงไปเรื่อยๆ จนยอมทำอะไรก็ได้ที่จะได้ในสิ่งที่ต้องการมา ถึงแม้ว่าคุณจะไม่เชื่อ หรือไม่สนใจวงการนี้เลย แต่อย่างน้อยที่สุดการมี “เบี้ยแก้” ติดตัวไว้ ก็อาจช่วยชีวิตคุณได้แบบไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะกับสุภาพสตรีที่ควรจะมีติดกระเป๋าหรือห้อยกับคอไว้ไปเลย

เบี้ยแก้คืออะไร ช่วยป้องกันอะไรได้บ้าง?

ขออธิบายก่อนเลยว่า “เบี้ยแก้” มีที่ว่าจากคำว่า “เบี้ยแก้บน” เพราะในสมัยก่อนมักนิยมใช้หอยเบี้ย หรือเงินพดด้วงมาใช้ในการบนบานกับพระหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และการบนบานส่วนมากก็มักจะเกี่ยวข้องกับการทำให้สถานการณ์ที่ร้ายแรงกลายเป็นเรื่องที่ดีขึ้น จึงทำให้เชื่อกันว่าสิ่งนี้ช่วยแก้ดวงชะตาให้ดีขึ้นได้จริง

ตามตำราโบราณได้ระบุไว้ว่า การทำเครื่องรางชนิดนี้ จะต้องเริ่มจากการหา “หอยเบี้ย” มาบรรจุด้วยปรอทหนัก 1 บาทที่ผ่านการปลุกเสกแล้ว จากนั้นให้เอาชันโรงมาอุด ใช้ตะกั่วหุ้มแล้วเอาเชือกที่ทาด้วยรักมาถักให้รอบเพื่อรัดให้แน่นอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นก็ปลุกเสกตามแต่จะต้องการ เวลาใช้งานก็แค่ห้อยคอ หรือเอาไปแช่ทำน้ำมนต์สำหรับดื่มหรืออาบเพื่อล้างอาถรรพ์

ถ้าจะถามว่า ทำไมการทำเครื่องรางชนิดนี้ จะต้องใช้ส่วนประกอบเหล่านี้เท่านั้น ใส่อย่างอื่นเพิ่มเติมลงไปได้หรือไม่ จะขออธิบายสรรพคุณแต่ละอย่างคร่าวๆ ดังต่อไปนี้

  • ปรอท : คนโบราณมักจะเชื่อกันว่า “ปรอท” นี้มีชีวิต และเป็นโลหะอาถรรพ์ สามารถกันผีได้ชะงัดนัก และยังกันกระสุนปืนหรืออาวุธอื่นๆ ได้ไม่ต่างจากเหล็กไหลเลย
  • ชันโรง : ถ้าเป็นชันโรงใต้ดินจะยิ่งขลังเป็นพิเศษ เพราะถือเป็นของอาถรรพ์เช่นกัน สิ่งนี้ช่วยป้องกันได้ทั้งคุณไสย และยังช่วยป้องกันไฟได้ด้วย
  • ตะกั่ว : คนโบราณเชื่อกันว่าตะกั่วเป็นเครื่องรางที่เหมาะกับการเสกเพื่อให้คงกระพัน หรือเป็นมหาอุด เพราะเป็นโลหะที่หาได้ง่าย ราคาไม่แพง และเสกปราณเข้าไปไม่ยาก
  • เชือกผสมน้ำรัก : “รัก” มีความหมายในตัวของมันอยู่แล้ว เมื่อเอามาใช้ทำเครื่องรางชนิดไหน ก็จะช่วยเพิ่มเสน่ห์และเมตตาได้ดียิ่งขึ้น

อ่านเพิ่มเติม : พระเครื่องเนื้อโลหะแต่ละชนิด ต่างกันยังไงบ้าง แบบไหนดีกว่ากัน?

ถึงแม้ว่าจะเตรียมส่วนประกอบได้ครบ จนสามารถสร้างเบี้ยแก้ขึ้นมาตามตำราโบราณได้ แต่ส่วนสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่จะทำให้เครื่องรางชนิดนี้มีอานุภาพมากขึ้น คือการปลุกเสกที่ทำได้ยากมาก หากพระอาจารย์ท่านไหนปลุกเสกจนเบี้ยวิ่ง หรือคลานออกมาจากพานได้ รับรองได้เลยว่าเบี้ยนั้นดีและมีราคาสูงแน่นอน

เบี้ยแก้ถ้าใช้ไปนานๆ จะเสื่อมเองได้มั้ย และถ้าเสื่อมจะต้องทำยังไง

ปกติแล้ว เบี้ยแก้จะไม่มีวันเสื่อม ถึงแม้จะเผลอเอาไปรอดราวตากผ้าก็ไม่มีผลอะไรทั้งสิ้น เพราะเครื่องรางชนิดนี้ถูกเสกมาเพื่อป้องกันอย่างแท้จริงและไม่มีข้อแม้ใดๆ ในการพกพาทั้งนั้น 

ถึงแม้ว่าเบี้ยนี้จะไม่มีวันเสื่อม แต่ก็ไม่ได้บอกว่ามันจะไม่มีวันแตก เพราะเมื่อไรก็ตามที่ผู้พกพาหรือผู้ห้อยเจอสิ่งไม่ดีมาทำร้าย ไม่ว่าจะเป็นผี คุณไสย มนตร์ดำ หรือสิ่งไม่ดีใดๆ ก็ตาม จะได้รับการเตือนในรูปแบบของเบี้ยสั่น กรอบแตก เบี้ยแตกแยกจากกัน เบี้ยหล่นจากหิ้งลงมาที่พื้น ถ้าเป็นแบบนี้ให้ระวังตัวไว้เลย ตั้งสติให้ดี กำเบี้ยให้แน่น แล้วสวดคาถาอิติปิโส 8 ทิศเพื่อให้เบี้ยทำงานได้อย่างเต็มที่ อย่าลืมตั้งจิตให้รู้สึกว่ามีแสงพุทธคุณ โล่ บาเรีย กำแพงแก้ว หรืออะไรก็ได้ที่ช่วยป้องกันและสะท้อนกลับสิ่งไม่ดีไว้ตลอดที่สวดคาถานี้ 

คาถาอิติปิโสแปดทิศ

อิ ระ ชา คะ ตะ ระ สา

ติ หัง จะ โต โร ถิ นัง

ปิ สัม ระ โล ปุ สัต พุท

โส มา ณะ กะ ริ ถา โธ

ภะ สัม สัม วิ สะ เท ภะ

คะ พุท ปัน ทู ทัม วะ คะ

วา โธ โน อะ มะ มะ วา

อะ วิช สุ นุต สา นุส ติ

เบี้ยแก้วัดไหนดี? เลือกแบบไหนถึงจะเหมาะกับเรามากที่สุด?

ถ้าหากว่าคุณสนใจหรืออยากมีเบี้ยแก้ไว้ในครอบครอง แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกของวัดไหนดี และจะช่วยป้องกันได้จริงหรือเปล่า วิธีในการดูที่ง่ายที่สุด คือการหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตก่อนว่า มีเบี้ยแก้ของวัดไหนที่เป็นที่นิยมบ้าง ราคาเท่าไร แล้วค่อยดูส่วนประกอบของเบี้ยว่ามีตามที่ตำราโบราณระบุไว้มั้ย ง่ายที่สุดเลยคือการถามผู้รู้ หรือตรวจเช็กโฉลกวัตถุมงคลกันไปเลย การเช็กโฉลกจะสามารถบอกรายละเอียดได้ต่อไปนี้

  • วัตถุมงคล-เครื่องรางนั้น เข้ากับคุณหรือไม่ มีผลต่อดวงชะตาอย่างไร?
  • วัตถุมงคล-เครื่องรางนั้น เป็นของแท้จากทางวัดหรือเปล่า
  • ฮาวทูบูชาวัตถุมงคล-เครื่องรางนั้นๆ ให้สามารถใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • มีวัตถุมงคล-เครื่องรางอะไรอีก ที่สามารถส่งเสริมเพิ่มเติมได้

หากสนใจตรวจเช็กโฉลกวัตถุมงคล (ไม่จำเป็นจะต้องเป็นเบี้ยแก้อย่างเดียวเท่านั้น) สามารถสแกน QR Code นี้ได้เลย

อ่านเพิ่มเติม : 5 อันดับเบี้ยแก้เกจิดังที่ควรมีไว้ในครอบครอง แม้ราคาจะทะลุไปแล้วก็ตาม

อ่านเพิ่มเติม : การตรวจเช็กโฉลกวัตถุมงคลคืออะไร ทำแล้วช่วยอะไรได้บ้าง?