ฤกษ์ไหนดี ? รู้จักฤกษ์มงคลสำคัญในการทำกิจการต่างๆ ที่เห็นผลไวที่สุด

รู้จักฤกษ์มงคลทั้ง 9 ชนิด พร้อมแนะนำฤกษ์สำคัญที่ควรรู้จัก หากต้องการเอาไปใช้เกี่ยวกับกิจการงานต่างๆ รวมถึงการขอยอดขายด้วย
ฤกษ์งามยามดี

สังเกตมั้ยว่า ยังมีคนจำนวนมากที่ยังยึดถือในเรื่องของฤกษ์มงคลที่จะกระทำการต่างๆ อยู่ ทั้งการเปลี่ยนชื่อ ขึ้นบ้านใหม่ ตั้งบริษัทใหม่ บวช-สึก หรือแม้กระทั่งฤกษ์แต่งงาน ที่แม้หลายคนจะบอกว่าไม่เชื่อถือ เอาฤกษ์สะดวกดีกว่า แต่เชื่อเถอะว่าของแบบนี้รู้ไว้สักหน่อยยังไงก็อุ่นใจกว่า วิธีการหาฤกษ์ก็ไม่ได้ยากเย็นเลย อินเตอร์เน็ตมีให้ดูเพียบ จะเอาเร็วที่สุด ดีที่สุดก็มีให้เลือกตามต้องการ

ฤกษ์มงคลทั้ง 9 ชนิดมีอะไรบ้าง ทำความรู้จักแบบเร็วๆ ได้ที่นี่

อันดับแรกขอปูพื้นฐานเกี่ยวกับฤกษ์ทั้ง 9 ให้รู้จักกันคร่าวๆ ก่อน ว่ามีอะไรบ้าง แต่ละแบบเหมาะกับการทำสิ่งใด เรื่องฤกษ์นี้ก็มีส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเกิดของแต่ละบุคคลเช่นกัน เช่น บางคนที่เกิดในมหัทธโนฤกษ์ ก็เชื่อกันว่าเหมาะกับอาชีพค้าขาย จะหยิบจับอะไรก็ร่ำรวย เป็นต้น

  1. ทลิทโทฤกษ์ : เชื่อกันว่าฤกษ์นี้ เป็นฤกษ์ของชูชก หรือฤกษ์ขอทาน จึงเหมาะกับการขอต่างๆ เช่น ทวงหนี้ ขอแต่งงาน หรือแม้แต่ร้องทุกข์ก็ยังได้
  2. มหัทธโนฤกษ์ : ฤกษ์นี้เป็นฤกษ์พ่อค้า หรือฤกษ์เศรษฐี เพราะฉะนั้นจึงเหมาะกับการเปิดกิจการ ทำการค้า และทำการมงคล
  3. โจโรฤกษ์ : แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าฤกษ์โจร แต่ไม่ใช่คนที่เกิดในฤกษ์นี้จะต้องเป็นโจรทั้งหมด เพราะจริงๆ คำนี้มีความหมายถึงความรวดเร็ว ว่องไวได้ด้วย ในสมัยก่อนนิยมใช้ในการออกศึก ตีหรือปล้นค่าย ทำการแข่งขันต่างๆ รวมถึงชิงราชสมบัติด้วย
  4. ภูมิปาโลฤกษ์ : ฤกษ์นี้หมายถึง “ผู้รักษาแผ่นดิน” เป็นฤกษ์ที่เกี่ยวกับความมั่นคง เหมาะสำหรับใช้ซื้อขายที่ดิน ขึ้นบ้านใหม่ ตั้งศาลพระภูมิ หรือทำการมงคลได้
  5. เทศาตรีฤกษ์ : นิยมเรียกกันว่าเป็นฤกษ์โสเภณี แต่จริงๆ จะเรียกว่าเป็นฤกษ์พ่อค้า แม่ค้าเร่ก็ได้เช่นกัน มีห้างสรรพสินค้าหลายแห่งที่ใช้ฤกษ์นี้เปิดทำการ สถานบันเทิงต่างๆ ก็ใช้ฤกษ์นี้ทำการมงคลเช่นกัน
  6. เทวีฤกษ์ : เรียกอีกอย่างได้ว่าฤกษ์นางพญา ฤกษ์นางงาม เพราะฉะนั้นจะเน้นไปทางการแต่งงาน และการเข้าหาผู้ใหญ่ แต่ก็มีหลายวัดที่นำมาใช้เป็นฤกษ์มงคลในการปลุกเสกวัตถุมงคลในทางเมตตา
  7. เพชฌฆาตฤกษ์ : แปลความหมายได้ตามชื่อฤกษ์เลย ในอดีตฤกษ์นี้ถูกใช้ในการประหารนักโทษ และมีการนำไปใช้กับการต่อสู้ศัตรู ใช้ทำวัตถุมงคลที่เน้นไปในทางเหนียว หรือคงกระพัน
  8. ราชาฤกษ์ : หรือฤกษ์พระเจ้าแผ่นดิน (บอกไว้ก่อนว่ากษัตริย์ทุกองค์ไม่ได้เกิดในฤกษ์นี้เสมอไป) ฤกษ์นี้ถือเป็นฤกษ์ใหญ่ที่สุด มักใช้กับงานพระราชพิธีต่างๆ งานแต่งงานใหญ่ๆ เข้าทำงานใหม่ การเลื่อนตำแหน่ง ไปจนถึงขึ้นบ้านใหม่ และลาสิกขาตอนบวช
  9. สมโณฤกษ์ : หรือฤกษ์นักบวช แน่นอนว่าฤกษ์นี้มักจะเกี่ยวกับการงานศาสนา การบวช การหล่อหรือสร้างพระ ใช้กับการทำบุญขึ้นบ้านใหม่ด้วยก็ได้

4 ฤกษ์มงคล ที่ไม่ควรพลาด หากต้องการทำให้กิจการดีขึ้น และเห็นผลเร็ว

สำหรับคนที่ต้องการโฟกัสเรื่องงาน ไม่ว่าจะมีกิจการเอง เป็นเซลล์ที่ต้องการยอด ต้องการมีผลงานไปเกทับคู่แข่ง แนะนำให้ใช้ฤกษ์มงคลต่อไปนี้ในการกระทำต่างๆ ได้เลย

ทลิทโทฤกษ์ : ฤกษ์นี้ควรใช้เพื่อมูเตลูแบบดับเบิ้ลไปเลย เช่น ต้องการไปขอพระพระแม่ลักษมี ไปขอพรพระพิฆเนศ หรือเทพองค์อื่นๆ ให้ใช้ฤกษ์นี้จะช่วยให้การขอพอประสบผลสำเร็จยิ่งขึ้น

โจโรฤกษ์ : ฤกษ์นี้เหมาะมากสำหรับกระทำการใดๆ ที่ต้องการการเปลี่ยนแปลงแบบรวดเร็วฉับพลัน โดยเฉพาะเรื่องลับลวงพราง เช่น การประชุมลับในออฟฟิศเพื่อกำจัดหัวหน้าที่ประพฤติตัวแย่ การเปลี่ยนแปลงตำแหน่งบางอย่าง หรือแม้กระทั่งการขายของออนไลน์ ลงทุนหุ้น ลงทุนคริปโต 

เทศาตรีฤกษ์ : ฤกษ์นี้จะตรงข้ามกับฤกษ์ชูชก หรือทลิทโทฤกษ์ เหมาะสำหรับการขายของทุกชนิด รวมทั้ง E-Commerce ที่ต้องการทำ Flash Sale หรืออะไรก็ตามที่ต้องการขายออกแบบเร็วที่สุด ส่วนใครที่ต้องใช้เสน่ห์ในการพูดหรือการขาย เช่น ดีลเลอร์ยา ก็ใช้ฤกษ์นี้เวลาไปพบลูกค้าได้เช่นกัน

เพชฌฆาตฤกษ์ : ฤกษ์นี้จะต่างกับฤกษ์โจรที่ต้องทำแบบโจ่งแจ้ง ตัดสินใจกันแบบเฉียบขาดรุนแรงได้เลย เช่น การเปลี่ยนแปลงในบริษัทแบบที่ไม่ต้องการให้เกิดปัญหาตามมา การล้มเลิกหรือยกเลิกซัมติงที่อาจก่อให้เกิดปัญหาภายหลัง จะใช้สำหรับทำบุญล้างซวยด้วยก็ได้

ลองเพิ่มฤกษ์เหล่านี้ลงไปสักนิดหน่อยก่อนจะทำอะไร ก็อาจช่วยให้ทุกอย่างง่ายดายขึ้นเหมือนมีคนเสกให้เลย 

บทความแนะนำ

ชุมนุมเทวดา

“ชุมนุมเทวดา” บทสวดเชิญเหล่าเทวดามาฟังการสวดมนต์ของเรา

ชุมนุมเทวดา บทสวดเชิญเทวดามารับฟังการสวดมนต์ของเรา เพื่อทำให้เรากลายเป็นลูกรักของท่านเหล่านั้น จะทำอะไรก็มีแต่คนช่วยเหลือ

อ่านต่อ »
ดวงพิชัยสงคราม

ยันต์ดวงพิชัยสงคราม ทำแล้วจะช่วยให้ชนะทุกอย่างได้จริงหรือไม่?

ทำความรู้จักยันต์ดวงพิชัยสงคราม ยันต์ที่เชื่อว่าทำแล้วจะมีชัยเหนือทุกสิ่ง มารู้จักกันให้มากขึ้นว่ายันต์นี้คืออะไร ทำแล้วได้ผลจริงหรือเปล่า?

อ่านต่อ »
นะหน้าทอง

เรื่องน่ารู้ “ลงนะหน้าทอง” แบบฉบับไทยมูเตลู

รวมเรื่องน่ารู้ต่างๆ เกี่ยวกับการลงนะหน้าทอง ทั้งวิธีการเลือกสถานที่ลงนะ ข้อห้ามต่างๆ ที่ควรปฏิบัติ และผลลัพธ์ที่ได้จากการลง

อ่านต่อ »

ทริคเสริมมู

ทริคเสริมมู สายมูห้ามพลาด! รวมทริคเด็ดๆ สำหรับผู้ที่อยากเสริมดวงตัวเองให้ปังมากขึ้น มีทั้งแบบเสียเงินและไม่เสียเงิน ถนัดแบบไหนเลือกเอาได้เลย

อ่านต่อ »