รู้จักกับ “มีดหมอ” หนึ่งในของดีที่ควรมีติดบ้านไว้

รู้จักกับมีดหมอหลวงพ่อ หนึ่งในเครื่องรางที่ควรมีติดไว้ สำหรับคนที่กลัวผี พร้อมแนะนำ 5 อันดับมีดยอดนิยม (หายากด้วย) ในไทย
มีดหมอ

มีดหมอ ถ้าหากพูดถึงขึ้นมาเมื่อไร หลายคนอาจจะนึกภาพออกอยู่ว่าเป็นอาวุธคู่กายของหมอผีที่เห็นตามหนังหรือละครต่างๆ อาจจะมีบ้างที่เห็นอยู่ในตู้วัตถุมงคลของวัด ซึ่งหลายคนอาจจะมองเป็นเรื่องขำๆ ไปว่าตัวเองไม่ได้เป็นหมอผีจะเอาไปทำไม หรือเอาไปก็คงไม่ได้ใช้อะไร แต่รู้หรือไม่ว่าอาวุธชิ้นนี้เป็นของดีมากกว่าที่คิด และยังสามารถนำไปใช้ได้สารพัดประโยชน์อย่างไม่น่าเชื่อ

มีดหมอคืออะไร มีแล้วเอาไปทำอะไรได้บ้าง ไล่ผีได้มั้ย?

อย่างที่ได้เกริ่นนำไปแล้ว ถึงแม้ว่ามีดหมอจะถูกนำไปใช้ไล่ผี ป้องกันผีเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่มีดบางเล่มที่ได้รับการปลุกเสกอย่างเข้มขลัง จะสามารถนำไปใช้ได้อย่างครอบจักรวาล อย่างมีดของหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ เป็นมีดที่ได้ชื่อว่ากันลูกปืนได้ แคล้วคลาดปลอดภัยจากคุณไสย ภูติผีปีศาจ กันเขี้ยวงาสัตว์ร้ายก็ได้ เพราะมีส่วนผสมของโลหะอาถรรพ์หลายๆ ชนิด มีมวลสารต่างๆ และการปลุกเสกของหลวงพ่อที่ทำให้ใครๆ ต่างก็ต้องหามาครอบครอง จนราคาตอนนี้พุ่งไปหลักหมื่นปลายๆ จนถึงหลักแสนต้นๆ แล้ว

อ่านเพิ่มเติม : โลหะอาถรรพ์ คืออะไร หาได้จากที่ไหน ใช้ป้องกันอะไรได้บ้าง

สำหรับใครที่มีมีดหมอของหลวงพ่อต่างๆ อยู่ในมือ และถ้าหากต้องการนำไปใช้สำหรับไล่ผี หรือต้องการเสกคาถาเพื่อให้คงความเข้มขลังไว้เหมือนเดิม หากไม่ได้มีคาถาใดเป็นพิเศษที่ทางวัดให้มา แนะนำให้ใช้คาคาปัญจเทพอาวุธของหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ ได้เลย

อ่านเพิ่มเติม : คาถาปัญจเทพอาวุธ เสกมีดหมอ ป้องกันคุณไสย

5 อันดับมีดหมอยอดนิยม และราคาแรง ใครได้เป็นมรดกต้องเก็บให้ดี

  1. มีดเทพศาสตราหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ
  2. มีดหลวงพ่อรุ่ง  วัดหนองสีนวล (สายเดียวกับหลวงปู่เดิม ราคาหลักหมื่นต้น หาง่ายกว่า)
  3. มีดหลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว (ศิษย์หลวงปู่เดิม ราคาหลักพันปลาย ถึงหมื่นต้น)
  4. มีดสะกดวิญญาณหลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงเหนือ (ราคาหลักหมื่นกลางๆ หายากพอสมควร)
  5. หลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน (ราคาหลักหมื่นต้นๆ)

ประสบการณ์มีดหมอ โดยปัจจัตตังแมนแห่งเพจไทยมูเตลู

มีเรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับมีดหมอมาเล่าให้ฟังครับ มีพี่ท่านหนึ่งมาเล่าว่าคนสิงคโปร์ท่านหนึ่ง ได้เช่ามีดหมอจากวัดแห่งหนึ่งไป โดยไม่ได้เล่าเรียนคาถาอาคมใดๆ ทั้งสิ้น ทีนี้แจ็กพ็อตพอกลับประเทศไปก็ไปเจอคนผีเข้า นึกอะไรไม่ออกเลยเอามีดจี้ไปที่คนที่ผีเข้า ฟรึ่บ! ผีก็ออกไปเลย หลังจากนั้นนายคนนี้ก็ตั้งตัวเป็นหมอผีนับตั้งแต่วันนั้น เป็นเรื่องที่ดังมากในอดีต (ไม่ขอระบุชื่อมีด แต่แนะนำให้ลองหาในอินเตอร์เน็ตได้)

มีมีดบางเล่มที่ผสมโลหะอาถรรพ์และมวลสารเยอะ ถึงขนาดที่ว่าพระสงฆ์องค์เจ้าไม่แนะนำให้คนที่มีสัมผัสที่ 6 สัมผัสหรือหยิบมาดูเล่นกันเลย เพราะบางรายความรู้สึกเร็ว หงายหลังตึงหรือสตั๊นท์ไปเลยก็มี 

เพราะฉะนั้นหากเป็นคนกลัวผี มีความใกล้ชิดกับวงการผีทั้งที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจ เป็นคนจิตอ่อน ขวัญอ่อน หรือแม้กระทั่งเป็นคนมีซิกส์เซนส์ แต่ไม่ไหวจะเคลียร์กับผีสางที่มากมายเหลือเกิน ก็ลองหามีดหมอมาติดบ้านกันไว้ได้ บางวัดทำเป็นไซส์เล็กๆ เท่าพวงกุญแจให้ได้พกติดตัวกันด้วย ถ้าหากว่าไม่แน่ใจว่ามีดที่จะเช่า จะถูกโฉลกกับตัวเองหรือไม่ หรือต้องบูชาสิ่งใดเป็นพิเศษ ก็ลองมาตรวจกันก่อนได้

อ่านเพิ่มเติม : ตรวจโฉลกวัตถุมงคลคืออะไร ทำไมถึงควรตรวจก่อนเช่าพระมาบูชา?

บทความแนะนำ

ตรวจโฉลกวัตถุมงคล

ตรวจโฉลกวัตถุมงคล คืออะไร ทำไมถึงควรตรวจโฉลกพระก่อนเช่าบูชา?

ตรวจโฉลกวัตถุมงคล คืออะไร ทำไมถึงต้องทำสิ่งนี้ เชื่อถือได้จริงหรือไม่ มีวิธีตรวจยังไง พร้อมแนะนำเคสตัวอย่างที่เคยตรวจ

อ่านต่อ »
พระเครื่องเนื้อโลหะ

พระเครื่องเนื้อโลหะแต่ละแบบต่างกันยังไง แบบไหนดีมากกว่ากัน?

ทำความรู้จักกับพระเครื่องเนื้อโลหะแต่ละแบบ ว่าแบบไหนดีที่สุด และแต่ละแบบมีความโดดเด่นต่างกันอย่างไร ก่อนตัดสินใจเช่าวัตถุมงคลเป็นของตัวเอง

อ่านต่อ »
หวายลูกนิมิต

หวายลูกนิมิต ดียังไง ใช้ป้องกันสิ่งชั่วร้ายได้จริงหรือไม่?

ทำความรู้จักกับหวายลูกนิมิต สุดยอดเครื่องรางที่หาได้ไม่ยาก แต่มีพุทธคุณครอบจักรวาล และไม่เสื่อมกำลังง่ายๆ เหมือนเครื่องรางชนิดอื่น

อ่านต่อ »

วัตถุมงคล เครื่องราง

วัตถุมงคล เครื่องราง รวมข้อมูลเกี่ยวกับวัตถุมงคล และเครื่องรางยอดนิยมทุกกระแส พร้อมแนะนำเคล็ดลับ ทริคเด็ดในการบูชา รวมทั้งแนะนำการตรวจ  โฉลกก่อนเช่าบูชามาอยู่กับตัว ยิ่งได้ของถูกโฉลกมากเท่าไร ก็ยิ่งช่วยหนุนดวงคุณให้ดีขึ้นได้เท่านั้น

อ่านต่อ »