เคล็ดลับการพกเครื่องราง "หนุมาน"

รู้จักเครื่องรางหนุมาน 5 รุ่นยอดนิยม พร้อมแนะนำเคล็ดลับที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนในการพกหนุมานให้มีอิทธิฤทธิ์ตลอดเวลา
เครื่องราง หนุมาน

“หนุมาน” เมื่อไรที่พูดถึงคำนี้ หลายคนจะนึกไปถึงตัวละครหลักตัวหนึ่งในเรื่องรามเกียรติ์ ที่มีความเก่งกาจยิ่งกว่าตัวละครเอก จนเรียกว่าแบกเรื่องจนหลังหักก็ว่าได้ ถึงแม้ว่าจะโดนทุบจนสลบหรือตาย หากถูกลมพัดก็จะฟื้นขึ้นมาทันที และยังดูเหมือนจะมีพลังชีวิตแบบไม่จำกัดอีกด้วย

ด้วยความเก่งกาจทั้งในเรื่องศึกรบ และศึกรัก จึงไม่แปลกที่จะมีครูบาอาจารย์รวมถึงพระเกจิหลายท่าน ได้นำหนุมานมาจัดสร้างเป็นเครื่องราง โดยเชื่อกันว่าใครที่มีไว้ติดตัว จะสามารถป้องกันภัยอันตรายต่างๆ ได้ และยังช่วยให้เจ้านายรักเจ้านายหลง เพราะหนุมานเป็นสายบู๊ที่อาสาลุยเป็นคนแรกๆ เสมอ ไม่ว่าจะทำอะไรพระรามก็นึกถึงเป็นคนแรกๆ อยู่ตลอดเวลา ถ้าคุณอยากมีสปอตไลต์จากเจ้านายฉายมาที่ตัวตลอด แนะนำเลยว่าของมันต้องมี

รวม 5 รุ่นเครื่องรางหนุมาน ที่หายากและราคาสูงในปัจจุบัน

ในบรรดาเครื่องรางหนุมานทั้งหมด จะมีที่ได้รับความนิยมและมีราคาสูงด้วยกัน 5 รุ่น ได้แก่

  • หนุมานหลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน
  • หนุมานหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว
  • หนุมานหลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว
  • หนุมานฐานอุดพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ ปี 2518
  • เหรียญหลวงพ่อกวย หลังหนุมาน วัดโฆสิตาราม ปี 2521
เครื่องรางทั้ง 5 รุ่นนี้ อาจจะหายากและมีราคาสูงหลักหมื่นถึงหลักแสนไปแล้ว ถ้าหากว่างบประมาณของคุณไม่ได้เหลือใช้จริงๆ ก็ขอแนะนำให้ลองหารุ่นใหม่ๆ หรือรุ่นเล็กๆ ที่ราคาไม่แพงมาลองพกพาดูก่อน ว่าจะเข้ากันมั้ย หรือถ้าไม่มั่นใจจริงๆ แนะนำให้ลองเอารูปมาตรวจโฉลกดูก่อน ว่าเครื่องรางชนิดนี้เข้ากับคุณหรือไม่ หากบูชาแล้วจะไปด้วยกันได้ดีหรือเปล่า 
 

เคล็ดลับการพกหนุมาน ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

มาถึงเรื่องของเคล็ดลับในการพกพากันบ้าง เชื่อกันว่าหากต้องการให้หนุมานที่ได้รับการเสกคาถาอาคมจากพระเกจิอาจารย์ยังคงเต็มไปด้วยอิทธิฤทธิ์ จะต้องห้ามเลี่ยมอับอากาศ หรือเลี่ยมปิดสนิท อย่าลืมว่าตามตำราแล้ว หนุมานเป็นบุตรของพระพาย ที่จัดได้ว่าเป็นธาตุลม หากเลี่ยมปิดสนิทจะทำให้ลมไม่สามารถเข้าไปโดนหนุมานได้ ยิ่งนานไปก็จะทำให้แรงอาคมค่อยๆ ถอยลงจนเงียบสนิท

ถ้าเลี่ยมเพื่อต้องการพกพาจริงๆ แนะนำให้เจาะรูตรงไหนสักที่หนึ่ง หรือเลี่ยมแบบให้มีอากาศโดนได้ บางร้านอาจจะสามารถเลี่ยมแค่กรอบได้ ส่วนด้านหน้าและด้านหลังก็ปล่อยให้เปลือยไปเลย

อีกเคล็ดลับหนึ่งที่ควรรู้ในการพกหนุมาน คือ หนุมานเป็นเทพที่เน้นไปทางบู๊ หรือเป็นสายลุย เพราะฉะนั้นก็จะออกแนวอยู่ไม่นิ่ง ทำงาน ทำงาน ทำงานได้ตลอดเวลา นอกจากเหมาะกับผู้ที่มีพฤติการณ์เป็นนักเลงแล้ว ยังเหมาะกับผู้ที่อยู่นิ่งๆ มานาน รู้สึกเบื่อ รู้สึกอยากสู้ชีวิตให้เจ้านายเห็นเพื่อให้ได้เงินเดือนหรือโบนัสเพิ่มด้วย

ปล.เรื่องนี้เป็นความเชื่อในสำนักหรือกลุ่มๆ หนึ่งเท่านั้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน และสามารถทดลองว่าจริงหรือไม่ด้วยตัวเองก่อนได้

อ่านเพิ่มเติม : หวายลูกนิมิต เครื่องรางหาไม่ยาก ราคาไม่แพงที่ควรมีติดตัวไว้บ้าง

อ่านเพิ่มเติม : เบี้ยแก้ เครื่องรางที่ควรพกติดตัวไว้ตลอดชีวิต กันผี กันคุณไสย กันทุกอย่างครอบจักรวาล

บทความแนะนำ

เบี้ยแก้

รู้จักเบี้ยแก้ เครื่องรางกันผี กันคุณไสย อานุภาพครอบจักรวาล

ทำความรู้จักกับเบี้ยแก้ เครื่องรางโบราณที่มีพุทธคุณมากมาย ทั้งกันผี กันคุณไสย พร้อมแนะนำวิธีบูชาเพื่อให้เบี้ยปกป้องคุณได้เต็มที่

อ่านต่อ »
พระเครื่องเนื้อโลหะ

พระเครื่องเนื้อโลหะแต่ละแบบต่างกันยังไง แบบไหนดีมากกว่ากัน?

ทำความรู้จักกับพระเครื่องเนื้อโลหะแต่ละแบบ ว่าแบบไหนดีที่สุด และแต่ละแบบมีความโดดเด่นต่างกันอย่างไร ก่อนตัดสินใจเช่าวัตถุมงคลเป็นของตัวเอง

อ่านต่อ »
รกแมว

รกแมว เครื่องรางที่เชื่อกันว่าใครมีไว้ จะนำมาแต่โชคลาภมหาศาล

ทำความรู้จักกับรกแมว กับความเชื่อในฐานะเครื่องรางให้โชค พร้อมแนะนำวิธีการเก็บรักษา วิธีการสวดมนต์เมื่อคุณบังเอิญได้มาแบบไม่ได้ตั้งใจ!

อ่านต่อ »