5 อันดับเบี้ยแก้จากพระเกจิดังที่ควรมีไว้ในครอบครอง

ทำความรู้จักกับ 5 อันดับเบี้ยแก้ยอดนิยมของเหล่าเซียนพระ พร้อมพุทธคุณและราคา สำหรับผู้ที่สนใจอยากเช่าไว้บูชา
5 อันดับเบี้ยแก้

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบในเรื่องของเครื่องรางต่างๆ ไม่ว่าจะเพื่อการมู หรือเพื่อป้องกันสิ่งไม่ดี แน่นอนว่าคุณต้องรู้จักกับ “เบี้ยแก้” เครื่องรางที่มีอานุภาพและพุทธคุณแบบครอบจักรวาล ช่วยป้องกันผีก็ได้ ป้องกันอุบัติเหตุบางอย่างก็ได้ ป้องกันคุณไสยก็ยังได้อีก ถ้าพกเข้าป่าก็ยังป้องกันสัตว์ร้ายได้ด้วย ในบทความนี้เราจึงขอแนะนำ 5 อันดับเบี้ยป้องกันที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และควรมีติดตัวไว้ถ้าหากว่าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาของคุณ

5 อันดับเบี้ยแก้จากพระเกจิดัง ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีของที่ไหนบ้าง 

ถึงแม้ว่าทุกวันนี้ เครื่องรางชนิดนี้จะไม่ได้เป็นสิ่งที่หายากเลย มีตั้งแต่ราคาหลักร้อยต้นๆ และมีแทบจะทุกวัด ส่วนประกอบต่างๆ ก็เหมือนกันหมด แต่สิ่งที่ต่างกันจริงๆ คือเรื่องของการปลุกเสก และนั่นคือเหตุผลว่าทำไม 5 อันดับนี้ถึงได้รับความนิยมมากจนกลายเป็นของหายาก และมีราคาแพงแบบไม่น่าเชื่อ

 

อ่านเพิ่มเติม : ทำความรู้จักกับเบี้ยแก้ คืออะไร ช่วยป้องกันอะไรบ้าง พร้อมวิธีใช้งาน

1. เบี้ยแก้หลวงปู่รอด วัดนายโรง กรุงเทพฯ

เบี้ยของหลวงปู่รอด ขึ้นชื่อว่าเป็น 1 ในเบญจภาคีของสายเครื่องรางเลย ที่เป็นแบบนี้เพราะหลวงปู่รอด เป็นพระเกจิอาจารย์สายวิปัสสนา และยังมีความเชี่ยวชาญในด้านคาถาอาคมเป็นอย่างมาก เบี้ยของหลวงปู่จะพิเศษตรงที่มีการจารอักขระขอมโบราณ ปลุกเสกด้วยคาถาตรีนิสิงเห และคาถาพระเจ้า 16 พระองค์ เพราะฉะนั้นรับรองในเรื่องของการใช้งานได้เลย 

 

ด้วยความเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 100 ปี และประสบการณ์ของผู้พกพาที่มีมาบอกเล่ากันอยู่บ่อยๆ แม้กระทั่งเจ้านายในวังก็ยังพกพา จึงไม่แปลกเลยที่จะหาบูชาได้ยากมาก เพราะคนที่มีก็ไม่ยอมปล่อย ส่วนคนที่ปล่อยก็สนนราคาเบาๆ ที่ราคาประมาณ 300,000++ บาทเท่านั้น

2. เบี้ยแก้หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม

ถ้าคิดว่าเบี้ยของหลวงปู่รอดหายากแล้ว ของหลวงปู่บุญเองก็หายากไม่แพ้กัน ไม่ใช่แค่เฉพาะเบี้ยแก้เท่านั้น วัตถุมงคลใดๆ ก็ตามของหลวงปู่บุญล้วนหายากและราคาแพงทั้งสิ้น เพราะหลวงปู่มีความเชี่ยวชาญด้านคาถาอาคมสูงมาก ในระหว่างการสร้างเครื่องรางเบี้ยนี้ ก็มีการบอกเล่ากันว่าหลวงปู่ได้เรียกปรอทที่จะนำมาบรรจุจากพื้นดินขึ้นมา บางครั้งก็หยิบจับจากอากาศ ซึ่งก็ยิ่งทำให้เบี้ยนี้ได้รับการพูดถึงมากขึ้นไปอีกในเรื่องของพุทธคุณ

 

ที่พีคสุดคือมีลูกศิษย์ท่านหนึ่งเป็นตำรวจมือปราบ โดนผู้ร้ายยิงแบบระยะประชิดแต่ไม่เป็นอะไรเลย เพราะปืนของผู้ร้ายอยู่ดีๆ ก็ยิงไม่ออก บางครั้งก็โดนวิญญาณผู้ร้ายก่อกวนเพราะวิสามัญไปเยอะ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เช่นกัน จากการสอบถามพบว่านายตำรวจผู้นี้ไม่ได้พกอะไรเลยนอกจากเบี้ยของหลวงปู่อย่างเดียว ใครที่ได้ยินก็พากันออกตามหา ราคาในปัจจุบันนี้เลยพุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 800,000++ เป็นที่เรียบร้อย

3. เบี้ยแก้หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม

ถัดจากหลวงปู่บุญ ก็มีหลวงปู่เพิ่มเป็นผู้สืบต่อวิชาการทำเบี้ยแก้ และการทำผงยาจินดามณี (ที่หาได้ยากมากในปัจจุบัน) ถึงแม้ว่าจะสืบสานการทำมาจากตำราและวิชาเดียวกับหลวงปู่บุญ แต่ก็เชื่อกันว่าเบี้ยของหลวงปู่เพิ่ม จะมีพุทธคุณในด้านเมตตามหานิยมมากกว่า และยังช่วยป้องกันสิ่งอัปมงคลต่างๆ เช่น ยาพิษ ยาสั่ง และแมลงสัตว์กัดต่อยได้อีกด้วย และถึงแม้จะเอาไปพกใส่กางเกงก็ไม่ได้ทำให้พุทธคุณเสื่อมลงแต่อย่างใด 

 

เบี้ยของหลวงปู่เพิ่มมีหลายรุ่น ราคาก็จะต่างกันออกไป ถ้าเป็นช่วงต้นๆ ราคาจะยังอยู่ที่หลักหมื่นปลายๆ แต่ถ้าเป็นยุคกลาง หรือยุคหลัง ก็แน่นอนว่าขึ้นหลักแสนไปแล้ว

4. เบี้ยแก้หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ จ.อ่างทอง

วัตถุมงคลของหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ ก็เป็นที่ขึ้นชื่อลือชาไม่แพ้พระเกจิองค์อื่นๆ เลย มีบันทึกว่าท่านได้เรียกวิชาคาถาอาคมมาจากครูวาต หรือเสือวาด อดีตจอมโจรผู้ยิ่งใหญ่ในเขตอ่างทองที่เลื่องลือกันว่า หายตัวได้เวลาตำรวจมาตามล่า ครูวาตได้ถ่ายทอดวิชาให้หลวงพ่อภักตร์ทั้งหมด รวมทั้งวิชาทำเบี้ยแก้ที่หาได้ยากมาก 

 

เบี้ยของหลวงพ่อภักตร์ จะมีพุทธคุณที่เด่นไปทางแคล้วคลาด เป็นมหาอุด คงกระพัน และยังช่วยป้องกันคุณไสยต่างๆ ได้ด้วย ราคาตลาดตอนนี้ หากอยู่ในสภาพสวยงาม ยังเห็นการลงรักปิดทองแบบชัดเจน ราคาจะอยู่ที่ 500,000+ บาทขึ้นไป

5. เบี้ยแก้หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ จ.อ่างทอง

หลวงพ่อคำ เป็นพระเกจิอาจารย์ที่อยู่ร่วมสมัยกับหลวงพ่อภักตร์ เพราะฉะนั้นเบี้ยแก้ของท่านจึงได้รับการถ่ายทอดวิชามาเช่นกัน จุดเด่นของเบี้ยหลวงพ่อคำ คือการนำตะกั่วไปเคี่ยวในกระทะ แล้วเอาไปเทในกระบอกไม้ไผ่เพื่อเขย่าให้เป็นเม็ดกลมๆ จากนั้นจึงเอาไปใช้เป็นอาหารของปรอทที่จะบรรจุลงไป ในการปลุกเสกก็เอาปรอทวางในถาด แล้วบริกรรมคาถาจนวิ่งเข้าไปอยู่ในเบี้ยทั้งหมด ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะเบี้ยหลวงพ่อยังมีส่วนผสมของผงอิทธิเจอีกด้วย บางรุ่นยังมีการสร้างแบบมีพุทธคุณเพชรกลับ ที่ช่วยกลับดวงจากร้ายให้กลายเป็นดีได้อีกต่างหาก

 

ถึงแม้ว่าเบี้ยแก้ของหลวงพ่อคำ จะราคาเบาที่สุดใน 5 อันดับ แต่ก็ยังอยู่ในช่วงหลักหมื่นปลายๆ และเริ่มหายากมากแล้วในปัจจุบัน 

บทความแนะนำ

ทนสิทธิ์

ทนสิทธิ์ คืออะไร ? ทำไมเราถึงควรมีเครื่องรางชนิดนี้ติดตัว ?

ทนสิทธิ์ คืออะไร เครื่องรางแบบไหนบ้างที่จัดอยู่ในหมวดหมู่นี้ แล้วเครื่องรางนั้นๆ มีฤทธิ์อะไรบ้าง บทความนี้มีคำตอบให้

อ่านต่อ »
เบี้ยแก้

รู้จักเบี้ยแก้ เครื่องรางกันผี กันคุณไสย อานุภาพครอบจักรวาล

ทำความรู้จักกับเบี้ยแก้ เครื่องรางโบราณที่มีพุทธคุณมากมาย ทั้งกันผี กันคุณไสย พร้อมแนะนำวิธีบูชาเพื่อให้เบี้ยปกป้องคุณได้เต็มที่

อ่านต่อ »
ดวงพิชัยสงคราม

ยันต์ดวงพิชัยสงคราม ทำแล้วจะช่วยให้ชนะทุกอย่างได้จริงหรือไม่?

ทำความรู้จักยันต์ดวงพิชัยสงคราม ยันต์ที่เชื่อว่าทำแล้วจะมีชัยเหนือทุกสิ่ง มารู้จักกันให้มากขึ้นว่ายันต์นี้คืออะไร ทำแล้วได้ผลจริงหรือเปล่า?

อ่านต่อ »
นะหน้าทอง

เรื่องน่ารู้ “ลงนะหน้าทอง” แบบฉบับไทยมูเตลู

รวมเรื่องน่ารู้ต่างๆ เกี่ยวกับการลงนะหน้าทอง ทั้งวิธีการเลือกสถานที่ลงนะ ข้อห้ามต่างๆ ที่ควรปฏิบัติ และผลลัพธ์ที่ได้จากการลง

อ่านต่อ »

วัตถุมงคล เครื่องราง

วัตถุมงคล เครื่องราง รวมข้อมูลเกี่ยวกับวัตถุมงคล และเครื่องรางยอดนิยมทุกกระแส พร้อมแนะนำเคล็ดลับ ทริคเด็ดในการบูชา รวมทั้งแนะนำการตรวจ  โฉลกก่อนเช่าบูชามาอยู่กับตัว ยิ่งได้ของถูกโฉลกมากเท่าไร ก็ยิ่งช่วยหนุนดวงคุณให้ดีขึ้นได้เท่านั้น

อ่านต่อ »